ระหว่าง เจดอน ซานโซ่ กับ เอ็มบั๊บเป้ ลิเวอร์พูลควรคว้าใครมาเสริมทัพฤดูกาลหน้า

เจดอน ซานโซ่ กับ เอ็มบั๊บเป้

อดีตกองกลางคนดัง อย่าง เจสัน แม็คเคเทียร์ ออกมาแนะนำทีมรัก หงส์แดงลิเวอร์พูล ให้คว้าตัว เจดอน ซานโช่ ดาวรุ่งคนเก่งของเสือเหลือง มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า 2021/22

เจสัน แม็คเคเทียร์ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ “หงส์แดง” ควรจะคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ปีก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมให้ได้มากกว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการเสริมทัพอย่างหนักหลังจากที่ซีซั่นนี้พวกเขาทำผลงานได้น่าผิดหวังในลีกทั้งที่เป็นแชมป์เก่า ซึ่ง เอ็มบั๊ปเป้ คือหนึ่งในคนที่ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล มากที่สุด จากการที่ทำประตูกับ “เปแอสเช” ได้เป็นกอบเป็นกำ

แม็คเคเทียร์ เผยว่า “คุณอาจจะคิดว่าผมจะพูดว่าถ้าผมเลือกซื้อใครก็ได้แล้วล่ะก็ ผมก็จะซื้อ เอ็มบั๊ปเป้ สินะ แต่ประเด็นสำคัญที่สุดของ ลิเวอร์พูล คือเรื่องของแท็กติก คล็อปป์ พยายามที่จะพัฒนาด้านแท็กติกของทีม ตอนนี้เขาพยายามใช้แผน 4-2-3-1 เขาพยายามที่จะเปลี่ยนแผนและเลิกใช้แผน 4-3-3 ที่ใช้มานาน ที่มันไม่เวิร์คน่ะมันเป็นเพราะว่าเขาไม่มีนักเตะที่เหมาะกับการทำงานแบบนั้นก็เท่านั้น”

“แน่นอนว่าการเข้ามาของ (ดีโอโก้) โชต้า ช่วยเปิดโอกาสให้มีการเปลี่ยนแท็กติกแบบนั้น แต่บางครั้งคุณจะเป็นทีมที่โดนอีกฝ่ายคาดเดาได้ง่ายๆ ได้เหมือนกัน ผมคิดว่าก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล อยู่ในข่ายนั้น และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาแพ้ในบางนัด”

“คุณจะเห็นเลยว่าหลายทีมมาเน้นถอยตั้งรับลึกเวลาเจอพวกเขา พวกเขาใช้แผนอุดเป็นหลักเหมือนกับจะบอกว่า -บุกมาเลยสิ เรารู้ดีว่าสุดท้ายเราจะมีโอกาสยิงใส่พวกแก และถ้าเราคมมากพอเราก็น่าจะเอาชนะได้- ผมคิดว่าฤดูกาลนี้มันเกิดเรื่องอย่างนั้นบ่อยมาก”

“ลิเวอร์พูล เจาะไม่เข้าเวลาเจอทีมที่ใช้แผนแบบนั้น พวกเขาไม่สามารถทะลวงแนวรับของอีกฝ่ายได้ ดังนั้นผมเลยคิดว่าการมีผู้เล่นที่มีความสามารถแบบสารพัดประโยชน์น่าจะเป็นทางออกที่ดี ผมรู้ดีว่าที่ผมกำลังจะพูดต่อไปนี้น่ะมันอาจจะมีคนพูดกันเยอะแล้วจนฟังดูน่าเบื่อ

แต่ถ้าเป็นผมแล้วล่ะก็ผมก็จะดึง เจดอน ซานโช่ มาร่วมทีม ผมจะเซ็นสัญญากับเขา เพราะเขามีความสามารถสารพัดประโยชน์แบบนั้น ผมคิดว่าเขาเล่นได้ในหลายตำแหน่ง เขาสามารถไปยืนอยู่ทางฝั่งซ้ายได้, อยู่ทางขวาได้ หรือจะไปอยู่ตรงกลางก็ได้ถ้าต้องการ”

“เขามีความเร็วและความสร้างสรรค์ในการเล่นที่ดี ถ้าคู่แข่งเลือกจะถอยไปตั้งรับลึกแล้วน่ะคุณก็ต้องการบางอย่างที่ต่างไปจากเดิมนิดหน่อย และเขาก็มอบสิ่งนั้นให้คุณได้ นอกจากนี้เขาก็ยังอายุน้อยด้วย รวมถึงน่าจะเข้ากับ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ได้ดี เขาคือนักเตะที่ผมจะซื้อมาร่วมทีม”