รอย คีน สนับสนุนแฟนบอลผีแดง ที่ประท้วงไล่ผู้จัดการทีมออกจากตำแหน่ง

รอย คีน

สุดยอดตำนานกองกลาง ทัพปีศาจแดง อย่าง รอย คีน ให้การสนับสนุกการประท้วง ของแฟนบอลผีแดง ที่ต้องการขับไล่เจ้าของสโมสรออกจากที่ทีมตนรัก

เดิมที แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจอกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเกมก็ถูกยกเลิกหลังจากที่กองเชียร์เจ้าถิ่นส่วนหนึ่งสามารถบุกเข้าไปภายในสนามได้ และขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ ครอบครัวนักธุรกิจชาวอเมริกันที่เป็นเจ้าของทีมอย่างดุเดือด โดยมันถึงขั้นมีการขว้างปาสิ่งของและทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บด้วย

ที่จริงสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชอบตระกูลเกลเซอร์มานานแล้ว แต่กระแสความเกลียดชังมันรุนแรงขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากคนใหญ่คนโตของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยคิดที่จะให้สโมสรแยกตัวจากรายการระดับทวีปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

เพื่อไปจัดรายการใหม่กันเองที่ชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยถึงแม้ก่อนหน้านี้ โจเอล เกลเซอร์ หนึ่งในประธานร่วมของทีมจะแถลงการณ์ขอโทษไปแล้ว แต่กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ยอมรับคำขอโทษนั้น

คีน เผยว่า “มันมีการสั่งสมกระแสความไม่พอใจมาพักหนึ่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องตั๋วเข้าชม, การสื่อสารที่แย่, เรื่องที่เกิดขึ้นในเบื้องหลัง ผู้นำของสโมสรทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ

เมื่อคุณลองดูพฤติกรรมของเหล่าเจ้าของทีมแล้วน่ะคุณก็จะรู้สึกว่าพวกเขาสนใจแค่เรื่องเงินเท่านั้น แฟนบอล ยูไนเต็ด มองไปที่ตระกูลเกลเซอรืแล้วคิดว่ามันต้องพอกันสักที”

“พวกเขาทำอย่างนี้เพราะพวกเขารักสโมสรจากใจจริง บางคนอาจจะไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ แต่บางครั้งคุณก็ต้องทำบางอย่างเพื่อทำให้คนหันมาสนใจ เรื่องนี้จะเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

และหวังว่าเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะตระหนักถึงสถานการณ์นี้ แฟนบอลเหล่านี้จริงจังกันมากๆ และนี่เป็นแค่การเริ่มต้นของแฟนบอล ยูไนเต็ด เหล่านี้เท่านั้น ผมกล้ารับประกันกับคุณได้เลย”