มิวัทน์ ทะเลสาบสุดแปลก และบ่อน้ำร้อน ที่ประเทศไอซ์แลนด์

มิวัทน์ ทะเลสาบสุดแปลก และบ่อน้ำร้อน ที่ประเทศไอซ์แลนด์

มิวัทน์เป็นทะเลสาบสุดแปลกตาที่มีเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายและมีความสวยงามตั้งอยู่ทางเหนือของประเทศไอซ์แลนด์ เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดเป็นอันดับที่สี่ของประเทศ เนื่องจากความเงียบสงบ มีหมู่ฝูงสัตว์ปีก และวอลคานิสซึมหรือหินที่ละลายล้นไหลออกมาทับถมภายนอกเปลือกโลก ทะเลสาบแห่งนี้รวมทั้งสภาพแวด ล้อมโดยรอบทะเลสาบนั้นมีความน่าอัศจรรย์ทางธรรมชาติมากที่สุด


     จริงๆ แล้วทะเลสาบมิวัทน์นั้นมีความสวยงามแปลกตาเป็นอย่างมากจนเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ชื่อดังอย่างเรื่องมหาศึกชิงบัลลังก์Game of Thronesในช่วงกลางของฤดูหนาว ทะเลสาบแห่งนี้เป็นที่รู้จักในทะเลสาบมิวัทน์เป็นแผ่นดินที่เกิดจากความร้อนภายในโลก ทำให้เกิดสภาพภูมิประเทศที่สวยงามและพิเศษหลังจากนั้นสถานที่ใกล้เคียง อย่างเช่น แอ่งภูเขาไฟคราฟลาที่ประกอบไปด้วยหลุมภูเขาไฟที่เรียกว่าวิไต Víti ที่แปลว่านรกเกาะหลายๆ เกาะที่นี่มีลักษณะที่เรียกว่าPseudocrater หรือปล่องภูเขาไฟที่เกิดจากการระเบิดของไอน้ำ มี หินภูเขาไฟรูปร่างแปลกตามากมาย เกิดขึ้นเนื่องจากการเย็นตัวอย่างรวดเร็วหลังจากเกิดการระเบิดของภูเขาไปที่ อยู่บริเวณทะเลสาบแห่งนี้

     ความร้อนที่เกิดขึ้นมากมายนั้น เกิดขึ้นภายใต้ทะเลสาบแห่งนี้และเป็นอ่างน้ำธรรมชาติมีวัทน์ (Mývatn Nature Baths) ที่มีความสงบนิ่งพร้อมกับวิวทิวทัศน์ที่น่าเหลือเชื่อ อีกทั้งยังไม่มีค่าผ่านเข้าชมอีกด้วย ทะเลสาบมิ วัทน์เป็นสถานที่สำหรับชมนกที่ดีที่สุดในประเทศไอซ์แลนด์ สำหรับใครที่ต้องการชมนกนกพัฟฟิน จะต้องมาตรง เนินเขาแถบชายฝั่งของทะเลสาบที่หน้าผา Látrabjarg และ แหลมดีร์โฮเลย์ (Dyrholaey) ที่นี่ถือเป็นสวรรค์ของ หล่านักดูนกเลยก็ว่า เดือนที่ดีที่สุดจะเป็นช่วงพฤษภาคมถึงกันยายน นักท่องเที่ยวมักจะใช้เวลามากกว่า 1 วันเพื่อ เที่ยวชมรอบๆ ทะเลสาบแห่งนี้