มาเน่ เปงงง หลัง อลีสซง เบ็คเกอร์ ถูกแฟนบอลโจมตีอย่างหนักที่ทำผลงานไม่ดีเหมือนเคย

อลีสซง เบ็คเกอร์

ปีกจอมทำลายประตูของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล อย่าง ซาดิโอ มาเน่ รู้สึกแปลกใจกับเสียงวิพากย์วิจารณ์ของเหล่าบรรดาแฟนบอล ที่ว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารเบอร์หนึ่ง หลังทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในช่วง2-3นัดที่ผ่านมา

นายทวารชาวบราซิเลียน ทำผลงานได้น่าผิดหวังแมตช์ที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากเขาเตะบอลพลาดสองครั้งจนทำให้ทีมเสียประตู จากนั้นก็มาทำพลาดอีกครั้งจากการสื่อสารไม่ดีกับ โอซาน คาบัค ในแมตช์แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ยังคงเชื่อมั่นในตัวของ อลีสซง และให้เขาทำหน้าที่มือ 1 ต่อไป ขณะที่ มาเน่ ถึงยิงคำถามเกี่ยวกับเรื่องฟอร์มของ โกลทีมชาติบราซิล และเจ้าตัวยอมรับว่างงเหมือนกันที่มีหลายคนตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับฟอร์มของ อลีสซง

“บอกตามตรงบางครั้งผมก็ประหลาดใจตอนที่มีหลายๆ คนพูดเกี่ยวกับความผิดพลาดของ อลีสซง แต่ในขณะเดียวกันผมรู้ว่านี่มันเป็นส่วนหนึ่งของกีฬา เมื่อผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลกทำผิดพลาดหนึ่งหรือสองครั้ง แน่นอนว่านั่นเป็นอะไรที่แปลก แต่มันไม่ใช่แค่ตัวผม ทุกๆ คนในทีมด้วย”

“แต่มีกี่ครั้งละที่ อลีสซง เซฟประตูให้กับเรา ? หากไม่มีเขา บางทีเราคงไม่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือโทรฟี่แชมป์อื่นๆ อีกมากมาย” อดีตปีกความเร็วสูง “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน กล่าวทิ้งท้าย