พอล เทียร์นี่ย์ จะเป็นผู้ตัดสินเกมในศึกแดงเดือด ในวันที่ 17 มกราคม 2564

พอล เทียร์นี่ย์

กลับอีกครั้งสำหรับ กรรมการเมืองผู้ดีอังกฤษอย่าง พอล เทียร์นี่ย์ ที่เคยตัดสินเกิดที่ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า จนทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงกับหัวร้อนที่ไม่ยอมให้จุดโทษในตอนที่ ไวจ์นัลดุม โดนทำฟาวล์

ในเวลานี้ “หงส์แดง” นำเป็นจ่าฝูงมี 33 คะแนนเท่ากับ “ปีศาจแดง” แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด ทำให้หากเก็บแค่ผลเสมอในเกมไปเยือน เบิร์นลี่ย์ คืนวันอังคารที่ 12 ม.ค.นี้ ก็จะแซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงทันที

เทียร์นี่ย์ เคยลงตัดสินเกมของ ลิเวอร์พูล มาแล้วหลายนัด และเคยมีปัญหากับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ในนัดชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 เมื่อเดือนกรกฎาคม ในฤดูกาลที่แล้ว

ในนัดนั้น คล็อปป์ ไม่พอใจการทำหน้าที่ของ เทียร์นี่ย์ ที่ไม่ยอมเป่าฟรีคิกจังหวะที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม เหมือนจะโดนทำฟาวล์ ก่อนที่เปาผู้ดีจะยอมรับว่า “ผมทำพลาด ผมก็เหมือนนักเตะ ผมทำพลาด ลืมมันไปเถอะ”

ขณะที่ซีซั่นนี้ เทียร์นี่ ตัดสินเกมของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 2 นัดคือเกมชนะ เชลซี 2-0 โดยเแจกใบแดงให้กับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น กองหลัง “สิงห์บลูส์” หลังดูวีเออาร์ และนัดที่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0

ส่วนเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ เทียร์นี่ย์ เคยตัดสินมาแล้ว 1 นัดที่ “ปีศาจแดง” บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา