ผลงานน่าเป็นห่วง แมนยู ทำได้เพียง 1 แต้มกับอีก 1 ประตูจากการแข่ง 2 นัด

สุดยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงน่าเป็นห่วงอีกครั้งจากการแข่งสองนัดล่าสุดทำได้เพียง 1 แต้มกับอีก 1 ประตูเท่านั้นทำให้ลิเวอร์พูลตามหลังอยู่แค่ 1 แต้มเท่านั้น

เร้ด เดวิลส์” ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนพวกเขามีโอกาสได้ขึ้นมารั้งจ่าฝูงอยู่ซักพัก และมีลุ้นที่จะคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ฟอร์มสะดุดทำให้โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เร่งเครื่องแซงขึ้นไปจ่าฝูงเรียบร้อย แถม “เรือใบสีฟ้า” ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัดด้วย

แม้ว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ยังคงมีเส้นทางอีกยาวไกล แต่สิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับทีมของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั่นก็คือผลงานในการพบกับทีม “บิ๊ก ซิกซ์” เพราะในฤดูกาลนี้ พวกเขายังไม่สามารถเอาชนะได้เลย ที่สำคัญยิงได้แค่ประตูเดียวด้วย

เริ่มตั้งแต่เกมที่โดน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกทุบคาบ้าน 1-6 จากนั้นก็เสมอ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แบบไร้สกอร์ และมาแพ้ อาร์เซน่อล 0-1 แถมเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ “ปืนใหญ่” สกอร์จบลงด้วยผลเสมอ 0-0

ทั้งหมดนี้เป็นปัญหาสำคัญที่ โซลชา ต้องรีบนำไปปรับปรุงแก้ไขเป็นการด่วน เพราะหากในเกมใหญ่พวกเขาไม่สามารถผลิตผลงานชั้นยอดออกมาได้เหมือนเวลาที่เจอกับทีมกลางหรือท้ายตาราง งานนี้โอกาสในการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ลีกอาจจะมีปัญหาได้