น้ามู อารมณ์เสียหนัก หลังทัพไก่เดือยบุกไปแบ่งให้กับ นิวคลาสเซิ่ล 2 – 2

โชเซ่ มูรินโญ่

ยอดกุนจอมจิตวิทยา โชเซ่ มูรินโญ่ รู้สึกไม่พอใจอย่างมากจากเกมนัดล่าสุดที่กองทัพ ไก่เดือยทอง อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกไปแบ่งแต้มกับ นิวคาสเซิ่ล ด้วยสกอร์ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก

ทัพ “สาลิกาดง” ได้เฮก่อนจาก โชลินตอน ในนาทีที่ 28 จากนั้นอีกสองนาที สเปอร์ส ตามตีเสมอได้จาก แฮร์รี่ เคน และเคนคนเดิมจัดการบวกประตูเพิ่มให้ทีมเยือนนำ 2-1 ในนาทีที่ 34

และดูเหมือนทีมของ “เฮียมู” จะได้สามแต้มสำคัญ แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวังเมื่อโดน โจ วิลล็อค ตัวสำรองซัดตีเสมอในช่วง 5 นาทีสุดท้าย จบเกมทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปสุดมัน

มูรินโญ่ เผยว่า “มันเป็น 1 แต้มที่ไม่ค่อยดีเลย เราน่าจะได้มากกว่านี้ เรามีเป้าหมายที่จะชนะดังนั้นผมไม่พอใจกับการได้แค่แต้มเดียว ผมไม่อยากที่จะลงลึกเกี่ยวกับการวิเคราะห์ของผม เพราะผมรู้สึกว่านั่นเป็นสิ่งที่ผมรู้สึก สิ่งที่ผมคิด สิ่งที่ผมอยากพูดที่ไม่สามารถบอกกับพวกคุณได้ มันเป็นเรื่องที่อยู่ภายในห้องแต่งตัวเท่านั้น”

“มีความผิดพลาดส่วนบุคคลเยอะมาก ความผิดพลาดเหล่านั้นมันมาจากการเล่นที่ขาดความมั่นคง และบางทีสิ่งนี้พวกคุณอาจจะเข้าใจได้ ทุกๆ คะแนนสำหรับ นิวคาสเซิ่ล มีความสำคัญมากๆ แน่นอนว่าเรารู้เรื่องนี้ และจนกระทั่งจบเกม พวกเขาสู้อย่างเต็มที่”

“เราลงมาเล่นในครึ่งหลังด้วยความมุ่งมั่นที่จะปิดเกมนี้ให้ได้ และมีโอกาสสำคัญๆ ในครึ่งหลังที่เราจะทำได้ก่อนที่จะโดนตีเสมอ 2-2 ซึ่งตอนนั้นเรายิงไปชนเสา มันไม่ใช่ปัญหาเรื่องการสู้ มันเป็นปัญหาเรื่องทัศนคติ นักเตะอยากที่จะชนะ แต่ผมต้องบอกตรงๆว่าผมได้เห็นอะไรหลายอย่างในสนาม ไม่ใช่ในแง่ของทัศนคติ แต่เป็นเรื่องของวิสัยทัศน์, ความสมดุลซึ่งมาจากนักเตะชั้นนำ”

“ก่อนเกมเราตามหลัง เชลซี 3 แต้ม ตอนนี้เราตามหลัง เชลซี 2 แต้ม ดังนั้นคุณสามารถมองได้สองมุม แต่มันไม่ใช่แค่เกี่ยวกับเชลซี มันยังรวมทั้ง เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม และ ลิเวอร์พูล

ดังนั้นคุณสามารถพูดได้ว่า 1 แต้มของเรามันเกี่ยวพันกับ เชลซี แต่การเสียสองแต้มมันมีผลกับ ลิเวอร์พูล (มี 49 แต้มเท่ากัน แต่ประตูได้เสียดีกว่า “หงส์แดง”) ดังนั้นเราต้องมาดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อไป” มูรินโญ่ ระบุ