ทูเคิ่ล เต็มที่ทุกเกม ถึงแม้ต้องเจอ เรือใบ ก่อนยูฟ่าในศึก พรีเมียร์ลีก

ทูเคิ่ล เต็มที่ทุกเกม

ก่อนเกมนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ระหว่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งสองที่จะต้องพบกันก่อนในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันว่ามันไม่ใช่การซ้อมใหญ่แน่นอน

“สิงโตน้ำเงินคราม” มีคิวต้องเดินทางไปเยือนถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ในเกมลีกวันเสาร์ที่ 8 พ.ค. หลังจากที่ เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ สามารถทะลุเข้าปะทะกันในเกมนัดชิงถ้วยใบโตยุโรป ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี วันที่ 29 พ.ค.นี้

เชลซี ในยุค ทูเคิ่ล เคยสร้างรอยแผลที่แสนเจ็บปวดให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาแล้ว เมื่อพวกเขาเขี่ย “เรือใบสีฟ้า” ร่วงตกรอบตัดเชือก ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยแมตช์วันเสาร์นี้มีหลายคนคาดการณ์ว่า “สิงห์บูลส์” อาจจะมีการพักนักเตะสำคัญเพื่อให้พร้อมสำหรับศึกใหญ่ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช ยืนยันว่าเกมลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ทีมของตนจะทุ่มเทอย่างเต็มที่แน่นอน “มันเป็นไปได้ที่พวกเขาจะคว้าแชมป์ลีกถ้าพวกเขาชนะในเกมที่พบกับเราซึ่งเราไม่ได้ลดความกระหายและความมุ่งมั่นลงเลย”

“พวกเขาได้มีเวลาพักฟื้นร่างกายมากกว่าเรา 1 วัน และพวกเขาไม่ต้องเดินทางนั่นทำให้พวกเขาค่อนข้างได้เปรียบพอสมควร ซึ่งเราก็เคยได้เห็นมาแล้วว่าเรื่องนี้มันสำคัญมากแค่ไหนในปัจจุบัน ตอนที่พวกเขาต้องเดินทางมาที่เวมบลีย์ในเกมรอบรองฯ (เอฟเอ คัพ) เราได้พักมากกว่า 1 วัน”

“ขณะที่พวกเขาต้องเดินทางมาจากดอร์ทมุนด์ หลังจากนั้นก็มาที่ ลอนดอน อีกครั้ง การได้พักน้อยกว่าเรา 1 วัน ผมรู้สึกว่าผมทีมของผมได้เปรียบดังนั้นเราต้องรับมือกับเรื่องแบบนี้ให้ได้ ในเกมนัดชิงที่อิสตันบูลเป็นสิ่งที่สุดพิเศษซึ่งไม่สำคัญว่าสกอร์มันจะออกมาเป็นยังไงสำหรับเกมวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์)”

“ไม่สำคัญว่าพวกเขาจะชนะ หรือเราชนะ หรือผลออกมาเสมอกัน ทั้งสองทีมจะได้รับผลสะท้อนที่มากพอสำหรับเกมนี้ และมันจะเป็นเรื่องที่สุดพิเศษสำหรับเกมที่อิสตันบูลซึ่งสามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันได้จากชัยชนะในวันพรุ่งนี้ ฉะนั้นผมจะพยายามเตรียมที่ในแนวทางปกติที่ผมเคยทำ”

“ตอนนี้สิ่งที่ท้าทายที่สุดก็คือเราต้องขจัดความเหนื่อยล้าออกจากา และสมองของเรา เพื่อกลับมามีสมาธิและนี่คือเป้าหมายสำคัญในเวลานี้” อดีตนายใหญ่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวทิ้งท้าย