ทำผลงานดีจน โนเอล ชมว่า ค่าตัวน่าจะเกิน 200 ล้านปอนด์แล้ว

ฟิล โฟเด้น

โนเอล อดีตนักร้องชื่อดังจากวง โอเอซิส ออกมาชื่นชม ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำผลงานได้สูงกว่ามาตรฐานและเป็นกำลังหลักให้เรือใบได้อย่างโดดเด่น ถึงขั้นพูดว่านักเตะรายนี้น่าจะมีค่าตัวเกิน 200 ล้านปอนด์ แล้ว

กองกลางทีมชาติอังกฤษวัย 20 ปียิงประตู และมีส่วนกับการได้ประตูที่แอนฟิลด์ ทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำแต้มทิ้ง หงส์แดง ถึฃ 10 แต้มโดย โนเอล กัลลาเกอร์ ร็อกเกอร์ผู้เป็นแฟนพันธุ์แท้เรือใบสีฟ้า ได้กล่าวว่า “เกมของเขาเมื่อวาน มันคือ 10/10 ประตูของเขานั้นมันเหลือเชื่อมา”

“รวมไปถึงการมีส่วนร่วมในประตูของกุนโดกัน เขาโชว์ลีลาผ่านกองหลังสองคน เขาอายุ 20 ปีเท่านั้น แต่เขาสุดยอดเหลือเกิน เรามีผู้เล่นมูลค่า 200 ล้านปอนด์อยู่ที่นั่น”

แม้จะไม่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร มาเกือบทั้งฤดูกาล เนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่ซิตี้ก็ชนะ 10 เกมในพรีเมียร์ลีกติดต่อกัน แต่สัญญาของเขาจะหมดอายุหลังจบฤดูกาลนี้ โดยที่ยังไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด และ กัลลาเกอร์ยืนกรานว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ เหมาะสมที่จะมาแทนมากที่สุด

“ผมคิดว่าเขา [อเกวโร่] คงจะจากไปแล้ว เขาไม่ต้องการนั่งสำรองสองสามฤดูกาลสุดท้ายของอาชีพนักเตะเขา ซิตี้ต้องซื้อศูนย์หน้าระดับโลก ถ้าเป็นเงินของผม ผมจะพุ่งไปที่ฮาแลนด์”

“ มีการพูดถึง [แฮร์รี่] เคน แต่เขาคงไม่ใช่กองหน้าที่ซิตี้ต้องการ ฮาแลนด์ยังเด็ก และเขาก็แข็งแรงดุดันมาก” โนเอล กัลลาเกอร์ กล่าวปิดท้าย