ติอาโก้ กล่าวชื่นชม ฟรีมีโน่ ที่ทำหน้าที่กองหน้าได้สุดยอด

ติอาโก้ กล่าวชื่นชม ฟรีมีโน่

กองกลางคนเก่งของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล อย่าง ติอาโก้ อัลกันตาร่า พูดชื่นชมเพื่อนร่วมทีมอย่าง โรแบร์โต้ ฟรีมีโน่ ว่าเป็นกองหน้าที่ใกว้างมากที่สุด

ฟีร์มีโน่ ได้รับคำชมจากกูรูต่างๆ มานานแล้วว่าเป็นเหมือนผู้ปิดทองหลังพระของ ลิเวอร์พูล เพราะถึงแม้เขาจะไม่สามารถทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือ ซาดิโอ มาเน่ แต่เขาก็มักจะผ่านบอลให้ปีกทั้ง 2 คนเข้าไปทำประตูได้ หรือไม่ก็ช่วยดึงแนวรับของคู่แข่งออกไปเพื่อเปิดช่องให้เพื่อนร่วมทีม

ติอาโก้ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล ว่า “เขาเป็นนักเตะที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา ผมคิดว่าเขาเป็นกองหน้าที่มีความเห็นแก่ตัวน้อยที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาเลย

เพราะเขาพยายามหาทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับเพื่อนร่วมทีมของเขาอยู่เสมอ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังเป็นคนที่ทำประตูได้ยอดเยี่ยมด้วย”

อดีตดาวเตะ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ยังกล่าวชม ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ “หงส์แดง” ด้วยว่าช่วยทำให้ทุกคนในทีมเล่นกันอย่างเต็มประสิทธิภาพได้ “อย่างที่ผมเคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่าการมี แฟ๊บ

อยู่ตรงกลางสนามมันช่วยทำให้เราทุกคนเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดได้ เขาช่วยคุมจังหวะให้เราในตอนที่เราไม่ได้ครองบอลอยู่ด้วย เขาช่วยปิดช่องว่างตามที่เราต้องการได้ เขาเป็นคนที่สำคัญกับเราสุดๆ”