ดาวิด ลุยซ์ โดนแบน 1 นัดจากการทำฟาวล์ ในเกมที่พบกับ วูล์ฟแฮมตัน

ดาวิด ลุยซ์

กองหลังจอมพลังคนเก่งของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล อย่าง ดาวิด ลุยซ์ โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ ปฎิเสธคำร้องขออุทธรณ์ในนัด ที่โดนใบแดงในเกมล่าสุดที่เจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน จนต้องโดนแบน 1 นัด

กองหลังชาวบราซิเลียนโดนไล่ใบแดงจากการที่เขามีจังหวะปะทะกับ วิลเลี่ยน โชเซ่ ในกรอบเขตโทษ ซึ่งกรรมการ เคร็ก พอว์สัน มองว่า ลุยซ์ ไม่ได้ตั้งใจที่จะเล่นบอลเลย โดยที่ทีมงาน วีเออาร์ ก็เห็นด้วยกับเขา อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล มองว่ามันเป็นอุบัติเหตุมากกว่า และพอได้ตรวจดูคลิปแล้วนั้นพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะยื่นอุทธรณ์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เอฟเอ บอกว่าหลังจากที่คณะกรรมการอิสระด้านกฎได้ทำการไต่สวนแล้วนั้น พวกเขาบอกปัดการอุทธรณ์ของ อาร์เซน่อล เรียบร้อย ส่งผลให้ ลุยซ์ จะต้องโดนแบน 1 เกม ซึ่งจะมีผลในเกมลีกที่ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า มีคิวไปเยือน แอสตัน วิลล่า วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล แถลงการณ์ว่าพวกเขาผิดหวังกับคำตัดสินของ เอฟเอ อย่างมาก แต่ก็ยอมรับคำตัดสินที่ออกมา “เราทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้ใบแดงของ ดาวิด ลุยซ์

โดนยกเลิก เรานำเสนอประเด็นของเรากับ เอฟเอ แต่เราก็ต้องผิดหวังที่การอุทธรณ์ของเราไม่ประสบความสำเร็จ เรายอมรับคำตัดสินของ เอฟเอ และจะเตรียมความพร้อมสำหรับเกมกับ แอสตัน วิลล่า ในวันเสาร์นี้ต่อไป”