ก้าวต่อไปของ ชาร์ล็อต ฮอร์เน็ตส์ ปรับทีม เพื่อยกระดับผลงาน

ก้าวต่อไปของ ชาร์ล็อต ฮอร์เน็ตส์ เป็นอีกทีมที่ถือว่าประสบความสำเร็จในการดราฟต์ปีนี้ ผมยกให้ ชาร์ล็อต ฮอร์เน็ตส์ ที่ดราฟต์ รวมถึงเทรด ดึงตัวผู้เล่นได้ตรงจุดสำหรับการสู้ในฤดูกาลหน้า

ก่อนอื่น ผมขอยอมรับตามตรงว่า ปีนี้ ถือเป็น ปีแรกที่ทีมชาร์ล็อต ฮอร์เน็ตส์ มีการปรับทีม เพื่อยกระดับผลงาน ตั้งแต่ไมเคิล จอร์แดน เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี2010จากที่ทีมนี้ มักจะจมอยู่ท้ายตาราง รอดราฟต์อันดับสูงเท่านั้น แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมา ลาเมโล่ บอล ได้ช่วยทำให้ทีมสามารถลุ้นเพลย์ออฟได้สำเร็จถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2016

การดราฟต์ปีนี้ ฮอร์เน็ตส์ ได้ตัวเจมส์ บูไนท์ การ์ดตัวจี๊ด เข้ามาช่วยลาเมโล่ บอล ถือเป็นการดราฟต์ได้ถูกจุดมาก ในขณะเดียวกัน ทีมก็เทรด ดึงตัว ไค โจนส์ รวมถึง เมสัน พลัมลี เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของผู้เล่นวงใน

สำหรับ ผู้เล่นในทีม ดูจากการได้ทั้งโจนส์และ พลัมลีนั่นหมายความว่าทีมน่าจะไม่ต่อสัญญากับทั้ง โคดี้ เซลเลอร์ส และ บิสมาร์ค บิยอมโบ ค่อนข้างแน่นอน เมื่อดูความเคลื่อนไหวของทีมช่วงก่อนหน้านี้ ทีมมีความพยายามที่จะต่อสัญญา เดวอนเต้ เกรแฮม แต่จะไม่เก็บ มาลิค มังค์ อยู่กับทีมต่อไป

สิ่งที่ผู้บริหารต้องทำคือ พยายามหาผู้เล่นฟรี เอเจ้นต์ ที่มีประสบการณ์ รวมถึงพร้อมรับค่าเหนื่อยระหว่าง5-10ล้านต่อปี ยกตัวอย่างเช่น เจไมเคิล กรีน, เจฟ กรีน, มาร์คีฟมอร์ริส หรือ เคลลี่ โอลินิค เข้ามาช่วยดูแลเด็กในทีม ก็จะช่วยได้มาก ตามเป้าหมายของทีมที่ต้องการขึ้นไปลุ้น4อันดับแรกของ สายตะวันออก